Mỡ bôi trơn là loại chất bôi trơn ở dạng bán rắn. Mỡ được ứng dụng để bôi trơn đáp ứng nhiều cơ cấu không yêu cầu bôi trơn luôn và cũng như ở nhiều tiếng tăm hở yêu cầu sự thất thoát đúng chất bôi trơn thấp. Mỡ cũng có có thể bịt kín để loại bỏ sự xâm nhập của nước cũng như các vật liệu không nén được.
Thành phần chuẩn mỡ bao bồm dầu gốc, chất làm đặc (giúp mỡ tồn tại ở tại thể bán rắn) cũng như những phụ gia tạo nên những đặc tính đúng mỡ ví dụ tác dụng chống mài mòn, có thể kháng lại những tác động chính nhiều chất oxi hóa, môi trường…Tính chất đúng mỡ phụ thuộc chủ yếu vào nhiều thành phần cấu thành nên mỡ bôi trơn
>>> Sản Phẩm: Dầu thủy lực dành cho xe nâng
Dầu gốc:
Tùy thuộc vào loại dầu gốc làm việc để cung cấp mỡ ta sẽ có nhãn hàng tương ứng là mỡ gốc dầu mỏ cũng như mỡ tổng hợp, do đó các tính chất của mỡ đạt được từ nhiều thành phần dầu gốc này cũng có nhiều đặc tính tương ứng từ thành phần dầu gốc như là loại tuổi thọ, khả năng kháng những tác nhân ôxy hóa, độ bám dính…
Chất làm đặc:
Xà phòng nhũ hóa là loại tác nhân hay dùng nhất được sử dụng làm chất làm đặc phục vụ mỡ. Xà phòng bao gồm Stearat Canxi, Stearat Natri, Stearat Lithium và cũng như hỗn hợp đúng nhiều thành phần này. những dẫn xuất của axit béo cũng được thi công làm chất làm đặc, đặc biệt là loại Lithium 12-hydroxystearate. có thể chịu nhiệt , tác dụng chịu nước và sự hài hòa hóa học chuẩn mỡ bôi trơn phụ thuộc phần lớn và cũng như đặc tính tự nhiên của chất làm đặc và cũng như thành phần dầu gốc.
Mỡ bôi trơn chịu nhiệt chất làm đặc Lithium được chạy thông thường nhất, Mỡ bôi trơn natri và lithium có điểm nóng chảy cao hơn so với mỡ Canxi rất nhiều công dụng kháng nước lại kém hơn. Mỡ lithium có nhiệt độ chảy giọt ở tại 190-2200C. Tuy nhiên, nhiệt vận hành tối đa phục vụ mỡ gốc Lithium là loại 1200C.
Phụ gia:
Phụ gia là loại nhiều chất được làm dài vào để cải tiến những đặc tính chính dầu mỡ bôi trơn nhằm đạt hiệu quả thi công như ý muốn. giả dụ ví như mỡ bôi trơn chuyên sử dụng có chứa glycerol cũng như este sorbitan giúp làm việc bôi trơn trong chuyện kiện nhiệt độ thấp. Mỡ bôi trơn có chứa những chất bôi trơn rắn giả dụ than chì cũng như Disulfide molypden được ứng dụng để bôi trơn cho các cơ cấu truyền động chịu tải trọng nặng. Dưới chuyện kiện chịu tải trọng nặng, chất bôi trơn chịu nén ép làm cho đáp ứng màng chất bôi trơn quá mỏng, lúc đó các chất rắn bôi trơn sẽ liên kết với bề mặt kim loại của cơ cấu có thể bảo vệ việc tiếp xúc trực tiếp kim loại – kim loại hoặc làm giảm ma sát.
Đồng được kéo dài vào mỡ bôi trơn phục vụ cho các ứng dụng chịu áp suất cao, cũng như ở tại những địa vị ăn mòn cao có tác dụng cản trở việc tháp lắp những cơ cấu trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét